Đội hình tuyển Bồ Đào Nha dự Euro 2024: Sức mạnh của Selecao?

doi-hinh-tuyen-bo-dao-nha-du-euro-2024

Euro 2024 đang nóng dần lên từng ngày trước lễ khai mạc. Đội bóng Selecao của Martinez và các học trò cũng không ít cơ hội lên đỉnh châu Âu nếu họ tập trung và thể hiện được hết khả năng của mình. Bên cạnh các ứng viên sừng sỏ: Pháp , Đức, Anh, Tây Ban Nha , Italia … Bồ Đào Nha cùng siêu sao Cristiano Ronaldo cũng được đánh giá có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch.

Giới mộ điệu đang cực kỳ quan tâm đến danh sách triệu tập từ HLV Martinez. Cùng Củ Cải TV nhận định đội hình đội tuyển Bồ Đào Nha dự Euro 2024: Ai sẽ được chọn?

Bồ Đào Nha dưới thời HLV Martinez:

Euro 2021 là cú sốc đối với các Fan của Cristian Ronaldo và Bồ Đào Nha, khi họ bị loại khỏi vòng 16 đội trước tuyển Bỉ và bị đánh bại bởi Ma Rốc tại tứ kết worldcup 2022. Euro 2024 là cơ hội có lẽ là cuối cùng của Ronaldo lên đỉnh vinh quang Châu Âu thêm lần nữa.

Fernando Santos đã rời bỏ ghế của mình sau thất bại trước đội bóng Bắc Phi , Roberto Martinez tiếp quản chiếc ghế nóng với đầy nhiệt huyết. Cưu huấn luyện viên người Bỉ không phải là sự lựa chọn được nhiều người ủng hộ. Thế nhưng với 10 trận bất bại sau khi cầm quân,Martinez sẵn sàng hướng tới chức vô địch châu Âu lần thứ 2 cho Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha luôn là một tập thể tài năng hơn một thập kỷ vừa qua với sự dẫn dắt của ngôi sao C.Ronaldo ,Euro 2024 có thể là giải đấu quốc tế cuối cùng của anh. Nên động lực cho Martinez và các đồng đội của anh càng nhiều hơn.

=> Xem thêm: Đội hình đội tuyển Pháp dự Euro 2024: Thế hệ vàng!

Nhưng ai sẽ góp mặt trong đội hình 26 cầu thủ dự Euro của Bồ Đào Nha?

Thủ môn:

Bồ Đào Nha sở hữu rất nhiều cái tên đáng chú ý cho khung gỗ của mình: thủ môn trẻ Diogo Costa của Porto sáng cửa bắt chính nhất hiện tại.

Rui Patricio của Lyon hay Rui Silva của Real Betis cũng đang sẵn sàng. Nếu không có gì thay đổi hoặc chấn thương thì bộ 3 trên nhiều khả năng sẽ được lựa chọn.

Tên cầu thủ Câu lạc bộ chủ quản
Diogo CostaPorto
Anthony LopesLyon
Rui PatricioRoma
Jose SaWolves
Rui SilvaReal Betis

Hậu vệ:
Martinez cũng có những cơn đau đầu nhẹ khi Bồ Đào Nha cũng sở hữu những hảo thủ cho hàng phòng ngự. Ruben Dias ,Joao Cancelo sẽ là những cái tên được lựa chọn chính ở hàng phòng ngự. Ngôi sao chạy cánh của Manchester United Diogo Dalot cũng đang có phong độ và thể trạng tốt.
Các cầu thủ trẻ như: Goncalo ,Antonio Silva cũng được thử nghiệm trong các trận đấu trước đây cho những toan tính của Martinez.

Những cựu binh là: Pepe ,Toti Gomes cũng có màn trình diễn ấn tượng ở Champions League trước Arsenal tăng chiều sâu đội hình cho Bồ Đào Nha.

Ở vị trí hậu vệ cánh Raphael Guerreiro của Bayern Munich và Nuno Mendes nhiều khả năng sẽ bị loại, tuy nhiên chúng ta vẫn chưa chắc chắn được điều gì vì danh sách chính thức còn chưa được công bố.

Tên cầu thủ Câu lạc bộ chủ quản
Joao CanceloBarcelona
Ruben DiasManchester City
Diogo DalotManchester United
Toti GomesWolves
Diogo LeiteUnion Berlin
Raphael GuerreiroBayern Munich
Goncalo InacioSporting CP
Joao MarioPorto
Nuno MendesParis Saint-Germain
PepePorto
Nelson SemedoWolves
Antonio SilvaBenfica


Tiền vệ

Bruno Fernasdes là cầu thủ duy nhất chơi chọn vẹn 10 trận đấu kể từ khi ông Martinez dẫn dắt. Bruno Fernasdes gần như là cầu thủ không thể thay thế trong chiến thuật ra sân của Bồ Đào Nha. Chơi bên cạnh anh sẽ là những cái tên như: Ruben Neves, Otavio ,các tiền vệ Danilo Pereira, Joao Palhinha , Vitinha ,cầu thủ trẻ Jao Neves …

Tên cầu thủ Câu lạc bộ chủ quản
Bruno FernandesManchester United
Joao NevesBenfica
Ruben NevesAl-Hilal
Matheus NunesManchester City
OtavioAl-Nassr
Joao PalhinhaFulham
Danilo PereiraParis Saint-Germain
Renato SanchesRoma
VitinhaParis Saint-Germain

Tiền Đạo:

Ngày Martinez tiếp quản , câu hỏi của các Fan CR7 là liệu ông có tiếp tục lựa chọn Cristiano Ronaldo làm cầu thủ chủ lực cho Selecao hay không. Và Martinez không ngần ngại chọn mặt gửi vàng với huyền thoại sống Ronaldo. Anh đã ghi liên tiếp 10 bàn sau 9 trận thay lời cảm ơn đến HLV trưởng của mình.

Bên cạnh Ronaldo vẫn còn đó Bernardo Silva, Joao Felix và Rafael Leao cũng là những lựa chọn sáng giá. Hàng công của Bồ Đào Nha chắc chắn vẫn còn rất nhiều sựa xáo trộn trước ngày khai mạc Euro. Khi mà Diogo Jota đã bình phục trở lại, Goncalo hay nhóm các tiền đạo tiềm năng của Bồ Đào Nha cố gắng giành một vị trí trong đội như: Braga Ricardo Horta và Bruma.

Tên cầu thủĐội bóng chủ quản
BrumaBraga
Joao FelixBarcelona
Ricardo HortaBraga
Diogo JotaLiverpool
Rafael LeaoAC Milan
Pedro NetoWolves
Goncalo RamosParis Saint-Germain
Cristiano RonaldoAl-Nassr
Francisco ConceicaoPorto

Selecao đang có đội hình khá đồng đều , cả 3 tuyến đều có ngôi sao chấn giữ. Bởi vậy rất nhiều người hâm mộ Ronaldo cũng như Bồ Đao Nha đang rất kỳ vọng sức mạnh tập thể của đội bóng sẽ được phát huy tại Đức mùa hè này.

=> Xem thêm: Đội hình đội tuyển Anh dự Euro 2024: Harry Kane dẫn dắt hàng công

Đội hình đội tuyển Bồ Đào Nha dự Euro 2024 chắc chắn sẽ còn nhiều biến động trước ngày bóng lăn và chúng ta cùng mong chờ Ronaldo lên đỉnh như cách Messi đã làm với Argentina tại Worldcup 2022 vừa rồi nhé.

Củ Cải TV kênh livestream trực tuyến bóng đá miễn phí sẽ liên tục cập nhật các tin tức nóng hổi nhất trước thềm Euro. Cùng dõi theo và dự đoán kết quả với chúng tôi!

Tham khao: GOAL!



	
	

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *