Bài tấn là gì? Hướng dẫn chơi bài tấn dành cho người mới

bai-tan-la-gi-cach-choi-bai-tan-1

Là một trò chơi quen thuộc ở nông thôn Việt Nam, đến nay bài tấn đã được phổ biến và ưa chuộng ở khắp mọi nơi. Hôm nay, Củ Cải TV sẽ hướng dẫn anh em cách chơi bài tấn dành cho người mới, cùng xem nhé!

Đến nay, bài tấn đã được phổ biến và ưa chuộng ở khắp mọi nơi

Anh em có biết: Bài tấn là loại bài gì?

– Bắt nguồn từ trò Durak của Nga, bài tấn du nhập vào Việt Nam từ rất lâu, còn có tên gọi là bài nói dối. Trong tiếng Nga, Durak được dịch ra là “thằng ngốc” hay là người sở hữu lá bài cuối.

=> Xem thêm: Tiến lên miền Bắc là gì? Làm thế nào để chơi tiến lên miền Bắc?

– Trong bàn chơi bài tấn bao gồm 2-4 người chơi với luật chơi khá phức tạp. Nếu không nắm kỹ luật chơi và cách chơi, anh em rất dễ bị thua. Người ta dùng bộ bài tây 52 lá để chơi bài tấn, cách tính điểm từ 2 (bé nhất) đến A (lớn nhất).

Hướng dẫn chơi bài tấn dành cho người mới

Cách chơi bài tấn không giống với các loại bài khác, anh em cần đọc kỹ các bước dưới đây để chơi cho chuẩn:

– Bước 1: Đầu tiên, chủ bài sẽ trộn bài và tiến hành chia cho mỗi người trong bàn chơi 8 quân bài. Đối với lá bài thứ 1, chủ bài sẽ lật ngửa lên và để xuống cuối xấp bài nọc (bài còn thừa sau khi chia). Người chơi sẽ tiến hành xếp bài sao cho dễ đánh nhất, cách xếp bài chủ yếu được sử dụng là xếp theo thứ tự từ lớn đến bé (giảm dần).

Tiến hành xếp bài sao cho dễ đánh nhất

– Bước 2: Người chủ bài sẽ đưa quy định về chất chủ để bắt đầu ván bài. Nếu sở hữu quân bài chất chủ, anh em không cần quan tâm xem đó là quân bài số mấy, đều có thể đỡ được bất kỳ quân bài nào có chất bài nhỏ hơn lá bài của mình.

– Bước 3: Người chơi được lệnh bắt đầu sẽ tiến hành tấn ngược bài của nhau tính theo chiều ngược với chiều quay của kim đồng hồ. Khi tới lượt mình, nếu muốn đỡ bài thì anh em phải dùng quân bài có cùng chất nhưng giá trị phải lớn hơn so với quân bài mà mình định tấn thì mới được tính là đỡ thành công. Nếu không tìm được quân bài này thì có thể sử dụng tấn trưởng để tấn.

– Bước 4: Đến lượt mình, những bài thủ khác có thể tấn bằng một quân bài lớn hơn cùng chất hoặc khác chất đều được. Không nên để mất lượt vì như vậy đồng nghĩa với việc mất quyền tấn. Trường hợp quân bài đó không có ai đỡ thì sẽ được úp xuống để ẩn giá trị của nó đi.

Không nên để mất lượt vì anh em sẽ bị mất quyền tấn

– Bước 5: Đến khi anh em đã hết bài thì có thể bốc thêm từ phần bài nọc để kéo dài cuộc chơi. Hoặc anh em lựa chọn xả bài để kết thúc ván chơi và tiến hành bốc bài từ phần bài nọc để bắt đầu ván mới.

=> Xem thêm: Thùng phá sảnh là gì? Ý nghĩa của thùng phá sảnh trong bài poke

Kết luận

Trên đây là cách chơi bài tấn dành cho người mới bắt đầu chơi một cách chi tiết, cụ thể nhất. Có thể anh em thấy cách chơi bài tấn khá rườm rà, tuy nhiên thành quả nhận được lại vô cùng hấp dẫn đấy nhé. Hy vọng các anh em sẽ thực hiện theo các bước như trên để có được ván bài tấn thành công, thu về cho mình nhiều tiền thưởng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *