Bói bài tarot là gì? Nhập môn bói bài tarot

boi-bai-tarot

Là người chơi “hệ tâm linh”, ắt hẳn anh em sẽ không lạ gì bói bài tarot. Hôm nay, Củ Cải TV sẽ cùng anh em tìm hiểu khái niệm bói bài tarot là gì và nhập môn những kiến thức cơ bản về bói bài tarot.

Hiện tại, bói bài tarot là một bộ môn bói toán khá quen thuộc

Bói bài Tarot là gì? Vì sao bộ môn này hấp dẫn anh em?

– Bói bài tarot là một bộ môn bói toán xuất phát từ châu Âu, đã lan rộng đến châu Á và toàn thế giới. Bài tarot trong tiếng Ý là “tarocchi”, tiếng Pháp là “tarot” sẽ giúp đem lại cái nhìn toàn diện, sâu sắc cho người xem thông qua các thẻ bài. Từ đó, anh em có thể kiểm soát những vấn đề trong cuộc sống của mình tốt hơn.

=> Xem thêm: “Bỏ túi” những mẹo chơi game Nổ Hũ vô cùng đơn giản

– Trong trò bói bài Tarot, những thắc mắc của anh em sẽ được giải đáp bằng việc cảm nhận từ chi tiết những hình ảnh được vẽ ở trên lá bài. Thông qua đó, anh em sẽ tự rút ra những chỉ dẫn cần thiết cho vấn đề mà mình đang gặp phải.

– Nếu biết cách đọc đúng các lá bài tarot, anh em sẽ hiểu rõ và thấu suốt được ý nghĩa những việc mà mình đang làm. Đồng thời, sớm tìm ra phương hướng để làm chủ tương lai, hướng đến cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc và thành công hơn.

Bói bài tarot là một bộ môn bói toán xuất phát từ châu Âu

Nhập môn bói bài tarot

– Những bộ bài tarot có điểm độc đáo với nhiều hình dáng, cách vẽ và màu sắc khác nhau. Đầu tiên, người ta tạo ra các lá bài tarot có số thứ tự từ 1 – 10 và một số quân bài Hoàng gia để tổ chức 1 trò chơi.

– Tổng cộng cỗ bài tarot bao gồm 78 lá, trong đó có 22 quân bài có những biểu tượng độc đáo và không hề trùng nhau, người ta gọi đó là triumph (hay còn gọi là bộ Ẩn Chính). Tiếp đến là 14 lá có tên là Minor Arcana (hay còn gọi là Pip Cards, tức là bộ Ẩn Phụ).

– Trong bài tarot 4 chất, bộ Ẩn Chính sẽ không có chất, đó là các quân bài có nhiều hình vẽ đa dạng. Đó là những cây bài thể hiện một số nguyên tắc, các quan niệm cùng với những lý tưởng để người chơi lựa chọn. Người tham gia sẽ rút bài, còn việc của người đọc bài (Reader) chính là luận giải những ý nghĩa liên quan đến các vấn đề mà người tham gia cần biết.

Những bộ bài tarot có điểm độc đáo với nhiều hình dáng khác nhau

– Bộ Ẩn Chính bao gồm có 21 lá bài, được đánh số thứ tự từ 1 – 21, cùng với đó là quân bài có tên là The Fool, quân bài này mang số 0. Bên cạnh đó, 4 nhóm bài tarot của bộ Phụ Ẩn bao gồm 4 chất, đó là: Swords (Khí), Wands (Lửa), Cups (Nước) và Circles (còn gọi là Đất).

Trong mỗi chất ở trên lại có 10 lá bài được đánh số thứ tự từ 1 – 10 cùng với 4 quân bài mang ký hiệu của hoàng gia. Các quân bài đó là: Queen (Nữ hoàng), The King (Vua), Knight (Hiệp sĩ) và Page (Quân lính).

– Cần nhớ rằng, bộ Ẩn Chính đại diện cho những vấn đề quan trọng, chi phối mạnh mẽ và tạo ra các bước ngoặt của đời người. Còn bộ Ẩn Phụ lại tượng trưng cho những điều nhỏ nhặt, chi tiết trong cuộc sống hàng ngày.

=> Xem thêm: Khái niệm bài tam cúc? Cách chơi bài tam cúc để giành chiến thắng

Kết luận

Trên đây, anh em hiểu được đã bói bài tarot là gì và nhập môn những kiến thức cơ bản về bói bài tarot một cách ngắn gọn nhất. Thông qua bộ môn bói này, anh em có thể định hướng cho mình về tất cả mọi phương diện trong đời sống như: sự nghiệp, tình yêu, hôn nhân hay tất cả các mối quan hệ xã hội khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *