5 cầu thủ cao nhất lịch sử vleague

top-5-cau-thu-cao-nhat-vleague

V.League, hay còn được gọi là Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam, là giải đấu hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Trải qua nhiều năm phát triển,V.League đã trở thành một trong những giải đấu có sức hút lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Với sự cạnh tranh khốc liệt và chất lượng ngày càng được nâng cao, V.League đã sản sinh ra nhiều tuyển thủ xuất sắc, trong đó có Những cầu thủ có chiều cao vượt trội so với các đồng nghiệp.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua top 5 tuyển thủ cao nhất lịch sử V.League, những cầu thủ đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

=> Xem thêm: Điểm danh 3 kênh trực tiếp bóng đá miễn phí

1.Phan Văn Santos (1m98)

Thông tin cá nhân:

Chiều cao: 1m98

Vị trí: Thủ môn

Số áo: 1

Câu lạc bộ hiện tại: Đã giải nghệ 

Phan Văn Santos, tên thật là Fabio Dos Santos là một thủ môn nhập quốc tịch Việt Nam hiện đã giải nghệ. Anh sinh ngày 30 tháng 9 năm 1977. Trước khi sang Việt Nam, anh thi đấu cho đội trẻ De Regatas Vasco da Gama. Câu lạc bộ đầu tiên mà anh đầu quân tại Việt Nam là Đồng Tâm Long An 

Giải thưởng: Quả bóng vàng Việt Nam – Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất

2. Phan Minh Thành (1m93)

Thông tin cá nhân:

Chiều cao: 1m93

Vị trí: Thủ môn

Số áo: 25

Câu lạc bộ hiện tại: Câu lạc bộ bóng đá Becamex Bình Dương

Phan Minh Thành sinh năm 1998 tại Uông Bí, Quảng Ninh. Với chiều cao 1m93, anh được biết tới là thủ môn cao nhất của làng bóng Việt. Vừa qua, .

3. Janclesio Almeida Santos – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (1m96)

Thông tin cá nhân:

Chiều cao: 1m96

Vị trí:  Hậu vệ

Số áo: 6

Câu lạc bộ hiện tại: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 

Họ và tên: Janclesio Almeido Santos 

Ngày sinh/Tuổi: 22/04/1993 (30) 

Nơi sinh: Itanhém Brazil 

Quốc tịch: Brazil 

Sở hữu chiều cao lên tới 1m96, Janclesio Almeida Santos trở thành thứ vũ khí nguy hiểm của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong các pha không chiến

4. Osaguona Christian – SHB Đà Nẵng (1m94)

Thông tin cá nhân:

Chiều cao: 1m94

Vị trí: Tiền đạo

Số áo: 10

Câu lạc bộ hiện tại: Đà Nẵng FC 

Trong đội hình SHB Đà Nẵng tham dự V.League 2022, nổi bật nhất là việc sở hữu tiền đạo có chiều cao lên đến 1m94 là Osaguona Christian.

Trước khi chuyển đến Việt Nam chơi bóng, Osaguona Christian từng được triệu tập vào ĐTQG Nigeria và là đồng đội của rất nhiều ngôi sao tên tuổi như John Obi Mikel, Victor Moses hay Joseph Yobo. Theo trang chuyển nhượng Transfermarkt, tiền đạo này được định giá khoảng 350.000 euro (8 tỷ VNĐ).

5. Josip Ivancic – Hà Nội FC (1m92)

Thông tin cá nhân:

Chiều cao: 1m92

Vị trí: Tiền đạo

Số áo: 10

Câu lạc bộ hiện tại: Hà Nội FC

Josip Ivancic đến với sân chơi V.League với một bản lý lịch rất “hoành tráng” khi từng được chơi bóng ở Champions League cũng như Europa League. Tiền đạo này cũng đã từng có bàn thắng tại vòng loại Europa League trong sự nghiệp của mình vào năm 2016.

Với thể hình lý tưởng 1m92, tiền đạo người Croatia đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao ở khả năng không chiến, tỳ đè. Sự có mặt của Josip Ivancic hứa hẹn sẽ đem đến một làn gió mới trên hàng công của Hà Nội FC. Nên nhớ rằng, đây là lần đầu tiên đội bóng của bầu Hiển đưa về một tiền đạo ngoại đến từ châu Âu.

=> Xem thêm: Đội Bóng Nào Vô Địch V-league Nhiều Nhất Lịch Sử Bóng Đá Việt Nam?

Kết luận

Trên đây là top 5 tuyển thủ cao nhất lịch sử V.League, những cầu thủ đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Dù chỉ chiếm một phần nhỏ trong số rất nhiều tài năng của bóng đá Việt Nam, nhưng những cầu thủ này đã chứng minh được khả năng và đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Hy vọng trong tương lai, V.League sẽ tiếp tục sản sinh ra những tuyển thủ xuất sắc, có chiều cao vượt trội và mang lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.Chúng ta hãy cùng chờ đợi và theo dõi những cầu thủ tài năng mới trong những mùa giải sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *